วิสัยทัศน์/พันธกิจ
วิสัยทัศน์ (Vision)
“เป็นโรงพยาบาลชุมชนเขตเมือง
ที่มีคุณภาพของจังหวัดนนทบุรี”
พันธกิจ (Mission)
* พัฒนาระบบบริการให้มีคุณภาพมาตรฐานโดยสหสาขาวิชาชีพ
ครอบคลุมการบริการเชิงรุก ส่งเสริม ป้องกันรักษาและฟื้นฟู
* พัฒนาระบบบริหารงานอย่างมีประสิทธิภาพและมีธรรมาภิบาล
* พัฒนาภาคีเครือข่ายบริการสุขภาพในชุมชนเพื่อยกระดับการบริการสุขภาพครบวงจร
* พัฒนาระบบบริหารจัดการทางการเงินอย่างมีประสิทธิภาพ
* พัฒนาระบบเทคโนโลยีและสารสนเทศให้มีความทันสมัยและเอื้อต่อการให้บริการอย่างมี
ประสิทธิภาพ
* พัฒนาระบบบริหารบุคลากร ให้มีสมรรถนะ และมีความสุข
ค่านิยม (Core Value) : CTCL
BKHOS
BK: Bangkruai teamwork (การทำงานเป็นทีม)
H : Humanized Care (การดูแลด้วยหัวใจความเป็นมนุษย์)
O : Organization Learning (องค์กรแห่งการเรียนรู้)
S : Safety (วัฒนธรรมความปลอดภัย)
เข็มมุ่งโรงพยาบาลบางกรวย
1.มุ่งเน้นความปลอดภัย (2 P Safety Goals)
เน้นดูแลผู้ป่วยกลุ่มโรคสำคัญที่เป็นปัญหาของพื้นที่ โดยมีการนำ service plan
ของแต่ละสาขามาพัฒนาการดูแลผู้ป่วยของโรงพยาบาล และเน้นความปลอดภัยของบุคลากร
1.2 ความปลอดภัยในการดูแลผู้ป่วย ตาม ( Patient Safety Goal ) 5 ข้อ คือ
ด้าน Patient
2.1 ความปลอดภัยจากการผ่าตัด ( Safe Surgery)
2.1.1. การป้องกันการติดเชื้อจากการทำผ่าตัด
2.2.2 การผ่าตัดถูกคน ถูกข้าง ถูกตำแหน่ง
2.3.3. ลดภาวะแทรกซ้อนรุนแรงจากการระงับความรู้สึก
2.2 การป้องกันและควบคุมการติดเชื้อ (Infection Control)
2.2.1. Hospital acquire infection ( VAP, CAUTI, SSI)
2.2.2 การล้างมือ
2.2.3 Zoning
2.3 ความปลอดภัยด้านยา (Medication Safety)
2.3.1. ความคลาดเคลื่อนทางยาในคู่ยา LASA
2.3.2 การเฝ้าระวัง การใช้ยา HAD
2.4 กระบวนการดูแลผู้ป่วย (Patient Care Process)
2.4.1. การป้องกันการระบุตัวผู้ป่วยผิดพลาด
2.4.2. การรายงานค่า Lab วิกฤต
2.4.3. ความล่าช้า/ความคลาดเคลื่อนการวินิจฉัยโรค
2.4.4 การพลัดตกหกล้ม / ตกเตียง
2.5 การตอบสนองภาวะฉุกเฉิน (Emergency Response)
2.5.1.การเฝ้าระวังผู้ป่วยเสี่ยงต่อภาวะวิกฤต
2.5.2.ระบบการร้องขอความช่วยเหลือ (Blue code )
2.5.3.ทักษะ CPR เบื้องต้น
ด้าน Personal
1.Social Media 1.ถูกร้องเรียนลงสื่อสังคมออนไลน์
2.Infecttion and Exposed
1.บุคลากรถูกของมีคมหรือสารคัดหลั่ง 2.บุคลากรติดเชื้อจากการทำงาน
3.Mental , Mediation
1.บุคลากรมีภาวะเครียดจากการทำงาน 2.บุคลากรถูกฟ้องร้อง
4. Lane
1.บุคลากรเกิดอุบัติเหตุจากการ refer
2. เพิ่มประสิทธิภาพระบบสารสนเทศ
3. พัฒนาระบบบริหารงานอย่างมีประสิทธิภาพและธรรมาภิบาล
4. พัฒนาบุคลากรให้ เพียงพอ เก่งดี มีสุข